Thiết kế nội thất chung cư Vimeco – Cầu Giấy – Anh Hùng

Khi đề nghị được hỏi bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (cựu phó tổng giám đốc PVN), luật sư Phạm Công Hùng (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Quốc Khánh và Lương Văn Hòa) giải thích ông Sơn phụ trách tài chính nên có thể giải đáp các vướng mắc. Luật sư thông báo với ông Sơn có hai nội dung trong giám định được trưng cầu gồm: giám định hành vi sai phạm và giám định thiệt hại.

“Bản giám định áp dụng điều 72 Luật Doanh nghiệp quy định quyền của giám đốc, tổng giám đốc thì có phải là căn cứ tính thiệt hại?”, luật sư hỏi. Ông Sơn đáp: “Không phải là căn cứ”. Ông Hùng tiếp tục: “Bản giám định căn cứ khoản 5 Nghị định 142 quy định việc sử dụng vốn phải đúng quy định pháp luật, đó có phải căn cứ tính ra con số thiệt hại”. Cựu phó tổng giám đốc PVN nói ngắn gọn: “Không tính được”.

Câu thứ ba, ông Hùng nói: “Bản giám định dẫn khoản 6 điều 17 Nghị định 48 về trường hợp tạm ứng và thu hồi thì có được coi là căn cứ để tính ra được giá trị thiệt hại không?”. Lần nữa, ông Sơn đáp: “Không”.

Khi luật sư nói bản giám định này chỉ xác định phạm vi chịu trách nhiệm của phó tổng giám đốc và kế toán trưởng mà không xác định đến thành tố khác, ông Sơn trả lời: “Nếu là trách nhiệm thì không chỉ riêng ai”.

Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh với cùng câu hỏi đã nói “đồng ý với ý kiến của anh Sơn”.

Ông Đinh La Thăng cũng trả lời: “Tôi hoàn toàn đồng tình với câu trả lời của bị cáo Sơn và Khánh”.

Tin Liên Quan